Close
Độ Đèn Xe Đã Dễ Dàng Hơn Với Quy Định Đăng Kiểm Mới

Hiện nay , việc độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới . Xe độ đèn vẫn có thể được thông qua kiểm định, miễn là đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật như cường độ, chùm sáng hay góc chiếu.

độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới 02/2023

Những Nới Lỏng Trong Việc Nâng Cấp Đèn Trong Quy Định Mới

Thông tư 02/2023 của Bộ Giao thông vận tải không chỉ miễn kiểm định cho xe mới và tăng chu kỳ kiểm định mà còn đưa ra những thay đổi đối với việc kiểm tra đèn xe, cho phép người dùng có nhiều không gian hơn để nâng cấp, sửa đổi và tùy chỉnh trên xe của mình .

độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới

Xem thêm :

Miễn Kiểm Định Cho Xe Mới Và Tăng Chu Kỳ Kiểm Định

Cụ thể, quy định trước đây (Thông tư 16/2021) coi đèn pha “không đúng kiểu” là lỗi nặng (MaD) dẫn đến việc xe không được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Tuy nhiên, quy định mới không còn quy định này, nghĩa là đèn pha không nhất thiết phải có.

Ngoài ra, thông tư trước cũng coi “màu sáng không phải là trắng hoặc vàng nhạt” là MaD, nhưng trong thông tư mới, quy định này đã được hạ xuống thành lỗi nhỏ có thể thông qua (MiD), nghĩa là xe có đèn màu không phải là màu trắng hoặc màu ánh sáng vàng không nhạt vẫn có thể vượt qua kiểm tra. Điều này mở ra cơ hội cho những người thích nâng cấp đèn pha cũng như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nâng cấp phụ kiện ô tô.

Hiện nay , việc độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới

Anh Nguyên , một chủ xe ở TpHCM, từng đắn đo việc thay đèn pha halogen bằng đèn LED để cải thiện độ sáng vì sợ không qua được khâu kiểm định khu đến chu kỳ đăng kiểm. Tuy nhiên, sau khi biết việc độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới, anh đã lập tức đến cửa hàng để thay bóng đèn vào ngày 23/3.

Trong khi đó, các doanh nghiệp chuyên về độ đèn xe đang có lượng khách hàng tăng. Theo tìm hiểu thông tin thực tế , một chủ cửa hàng độ đèn pha lâu năm tại TP.HCM cho biết từ khi biết việc độ đèn xe đã dễ dàng hơn với quy định đăng kiểm mới, lượng khách hỏi nâng cấp độ sáng (không độ đèn) tăng đáng kể, khách hàng yên tâm hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chờ xem đèn pha sửa đổi có được cấp giấy chứng nhận kiểm định hay không trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

“Đương nhiên, đèn pha cải tiến phải tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm định về góc chiếu, cường độ chùm sáng, hay mặt cắt của tia sáng”, chủ workshop nói.

 Các tiêu chuẩn mà đèn pha nâng cấp/tùy chỉnh phải đáp ứng bao gồm cường độ chùm sáng tối thiểu 10.000 CD, tâm cường độ tối đa không vượt quá mặt phẳng nằm ngang và không thấp hơn 2% so với chiều cao 850 mm, cũng như nhiều yêu cầu khác.

Quy Định Mới Về Chất Lượng Đèn

Bên cạnh việc thắt chặt quy định về chất lượng đèn, thông tư mới cũng đã nới lỏng một số quy định để phù hợp hơn. Tuy nhiên, có một thay đổi trong quy định gây khó hiểu. Theo quy định cũ, việc “đèn lùi không sáng khi cài số lùi, hay đèn bị vỡ” được coi là lỗi MaD, nhưng theo quy định mới đây lại được coi là lỗi MiD và được chấp nhận. Nhiều tài xế cho rằng, đèn lùi là chỉ dấu quan trọng để các phương tiện khác biết xe phía trước đang lùi và là nguồn sáng giúp tài xế quan sát khi phải lùi xe trong đêm tối. Do đó, nhiều người đề xuất quy định mới nên chỉ đòi hỏi đèn lùi sáng một bên thay vì cho phép tất cả đèn lùi không sáng. Các chuyên gia lái xe đánh giá rằng việc nâng cao chất lượng đèn rất quan trọng, vì những khuyết điểm như nứt, mờ có thể ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng và an toàn khi lái xe.

đèn pha cải tiến phải tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm định về góc chiếu, cường độ chùm sáng, hay mặt cắt của tia sáng

Những Lưu Ý Khi Sửa Chữa , Thay Thế – Lắp Đặt Đèn Ô Tô

  • Phù hợp dòng xe : Đảm bảo rằng loại đèn bạn dự định lắp đặt tương thích với kiểu dáng và dòng xe của bạn.
  • Lắp đặt chuyên nguyệp : Việc lắp đặt cũng như đi dây đúng cách rất quan trọng để đảm bảo đèn ô tô hoạt động bình thường và an toàn cho hệ thống điện ô tô của bạn . Nên ưu tiên chọn những trung tâm lắp đặt chuyên nghiệp để có thể đảm bảo được chất lượng hoạt động cũng như chế độ bảo hành lắp đặt .
  • Đảm bảo tính chống nước , bụi : Đảm bảo rằng đèn ô tô được bịt kín đúng cách khi lắp đặt để ngăn hơi ẩm hoặc bụi xâm nhập gây chập điện , hư hỏng , mất thẩm mỹ cho đèn ô tô.
  • Căn chỉnh hướng chiếu sáng : Việc căn chỉnh hướng chiếu sáng của đèn đúng cách rất quan trọng đối với tầm nhìn và an toàn cho phương tiện khi lái xe . Lưu ý căn chỉnh sao cho luồng sáng được đảm bảo nhắm chính xác đế vị trí cần chiếu sáng
  • Lưu ý Quy Định Đăng kiểm ô tô : Kiểm tra các quy định về đăng kiểm mới nhất để đảm bảo rằng đèn ô tô không vi phạm quy định đăng kiểm hiện hành .
  • Chế Độ Bảo hành : Lưu ý Xem xét chế độ bảo hành được nhà sản xuất và trung tâm lắp đặt cung cấp khi mua và lắp đặt đèn ô tô .

Vì Sao Nên Chọn Phụ Kiện Minh Thảo Làm Nhà Cung Cấp – Phân Phối Đèn Ô Tô ?

Phụ kiện Minh Thảo cam kết ưu tiên chất lượng sản phẩm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Khi trở thành đại lý hoặc nhà phân phối của chúng tôi, Quý Đối Tác sẽ được hưởng chiết khấu tốt nhất, chế độ hậu mãi lớn , và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

  • Giao hàng trên phạm vi toàn quốc , chính sách đổi trả rõ ràng , minh bạch .
  • Hệ thống khách hàng đối tác trải dài trên toàn quốc với hơn 200 trung tâm dịch vụ kinh doanh phụ kiện xe ô tô .
  • Đội ngũ kinh doanh sử dụng phần mềm thao tác xử lý đơn hàng nhanh chóng , giao hàng đúng hẹn .
  • Cam kết chất lượng , kiểu dáng , màu sắc sản phẩm luôn là tốt nhất khi đến tay khách hàng .
  • Sản phẩm từ nguồn sản xuất nên cam kết giá cả luôn là tốt nhất .
  • Hỗ trợ tư vấn tất cả mọi vấn đề liên quan đến Đèn Pha Ô Tô mà quý đối tác quan tâm .

Các quý đối tác có thể tham khảo thêm các mẫu phụ kiện-đồ chơi cho bán tải mới nhất của Minh Thảo tại đây hoặc FanPage để biết thêm chi tiết .

Minh Thảo – Địa Chỉ Cung Cấp Và Phân Phối Phụ Kiện – Đồ Chơi Bán Tải – Ôtô Chất Lượng Hàng Đầu Toàn Quốc

Đến với Minh Thảo , Quý Đối Tác có thể chọn dịch vụ cung cấp , phân phối đa dạng các loại phụ kiện cho hầu hết các nhãn hàng xe hiện có trên thị trường Việt Nam như : baga-giá nóc ,thanh-vai thể thao , nắp thùng xe bán tải , cản trước , cản sau , phụ kiện ngoại thất , phụ kiện nội thất , phụ kiện ốp dán-lắp dùng cho tất cả dòng ô tô  , ty cốp điện TCA  dùng cho SUV , Mâm (lazang) Cosmis ( mâm chuyên bán tải , địa hình ) , Phuộc Profender , Phuộc PNK với vô số mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau . Sản phẩm phụ kiện-đồ chơi xe ô tô tại Minh Thảo luôn bắt kịp xu hướng mới nhất . Từng sản phẩm được thiết kế chất lượng , tỉ mỉ đạt độ hoàn hảo cao nhất cho từng dòng xe với mong muốn tôn lên giá trị và đẳng cấp cho chủ sở hữu và mang đến sự an toàn cũng như hài lòng cho khách hàng.

Hợp tác cùng Phụ Kiện Minh Thảo , quý đối tác sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu, thoải mái bởi các sản phẩm chất lượng luôn sẵn có , giá thành hầu hết từ nguồn sản xuất nên cực kỳ cạnh tranh , đội ngũ nhân viên chăm sóc đối tác luôn hỗ trợ tư vấn tận tình, phục vụ với thái độ niềm nở , sẽ mang đến cho đối tác trải nghiệm hợp tác hoàn hảo nhất.

Cách đăng ký trở thành đại lý của Phụ Kiện Minh Thảo

Nếu bạn đang là các showroom xe ô tô, bán tải hoặc các cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ nâng cấp , lắp đặt phụ kiện – đồ chơi ô tô muốn làm đại lý phân phối phụ kiện – đồ chơi bán tải hãy liên hệ với chúng tôi tại :

HỆ THỐNG PHÂN PHỐI – CUNG CẤP PHỤ KIỆN Ô TÔ – BÁN TẢI GIÁ SỈ MINH THẢO:

🏡 Địa chỉ:

Trụ Sở Chính :

Số 524 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

📌Chi Nhánh Hà Nội:

Số 19/385 Bắc Cầu, P. Ngọc Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội.

📌Chi Nhánh TpHCM :

Số 312/38 Kinh Dương Vương, P. An Lạc A, Quận Bình Tân, TP HCM.

📱Hotline: 

Miền Nam: 0337070077

Miền Bắc: 098 4444433

📌Email: MT@minhthao.com.vn

📌Fanpage:  https://www.facebook.com/MsMinhThao

Công Ty Minh Thảo Xin Chân Thành Cảm Ơn Quý Khách Hàng và Đối Tác !

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *